heme

Những thói quen hàng ngày tốt cho sức khoẻ của bạn

Cuộc sống hiện tại của chúng ta, con người đang rất bận rộn trong công việc kiếm tiền, lo toan cuộc sống nên hầu như quên chăm lo đến sức khoẻ của mình, lúc lớn tuổi cơ thể suy yếu miễn dịch nên bệnh tật sẽ xuất hiện là hiển nhiên. Nhưng các bạn có thể đẩy quá trình đó bệnh tật cải thiện sức khoẻ chính bản thân đó là chú ý đến "Những thói quen hàng ngày tốt cho sức khoẻ của bạn".

Những thói quen hàng ngày tốt cho sức khoẻ của bạn

Ngủ sớm, dậy sớm mỗi ngày tốt cho sức khoẻ

Ngủ sớm, dậy sớm mỗi ngày tốt cho sức khoẻ

Nên ngủ sớm trước 11 giờ và dậy sớm trước 6h. Tạo thói quen ngủ sớm trước 11 giờ nhằm dễ đi vào giấc ngủ sâu hơn lúc 12 giờ. Trong lúc ngủ, cơ thể chuyển hoá trao đổi chất mạnh mẽ nên cần ngủ sâu để cơ thể làm việc tốt hơn.

Theo Songkhoe.net thì:

Nên ngủ sớm trước 11 giờ và dậy sớm trước 6h.
Từ 23h – 1h sáng là quãng thời gian bài độc của gan, cần tiến hành trong khi ngủ say.

+Từ 1h – 3h sáng là thời gian bài độc của mật, cũng cần thực hiện trong giấc ngủ say

Ngủ muộn có nguy cơ gây ra nhiều bệnh tật.


+Từ 3h – 5h sáng là thời gian bài độc của phổi. Cũng chính là lý do tại sao mà người đang mắc bệnh ho lại hay ho dữ dội vào lúc này, bởi hoạt động bài độc đã chạy đến phổi. Vì thế, không nên dùng thuốc chống ho để tránh gây cản trở việc đào thải các chất cặn bã trong người vào lúc này.

+Từ 5h – 7h là khoảng thời gian ruột già bài độc, cho nên cần đi toalet vào lúc này.

+Từ 7h – 9h là lúc ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều nhất, cho nên cần phải ăn sáng. Những người đang phải trị bệnh tốt nhất ăn sớm hơn, từ trước 6h sáng, còn với người ăn dưỡng sinh thì ăn trước 7h sáng. Những người không ăn sáng cần thay đổi thói quen xấu này, dù có đợi đến 9, 10h mới ăn cũng tốt hơn là không ăn.

+Từ nửa đêm cho đến 4h sáng là thời gian tủy sống tạo máu, cần phải ngủ say, không nên thức khuya.
Thức dậy sớm 5h30,

Uống đủ nước trong ngày và uống ngay lúc mới dậy

Bạn có biết cơ thể chúng ta hơn 75% là nước, vì thế nước rất cần cho cơ thể, giúp tạo máu và giúp cơ thể luôn đủ nước.
Công thức uống nước cần áp dụng Một người nặng 50kg cần 2 lít nước mỗi ngày là đủ. Bạn có thể uống sau ăn 30phút để thức ăn dễ tiêu hoá hơn.

Uống đủ nước trong ngày và uống ngay lúc mới dậy

Tập thể dục mỗi ngày

Thật bất ngờ khi các bạn dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục để có sức khoẻ tốt, cơ thể được khởi động, các khớp xương trở nên khoẻ mạnh dẽo dai hơn. Ngoài ra các bạn có thể tập Yoga để cải thiện tinh thần.
Các bài tập thể dục tốt cho sức khoẻ: Chạy bộ, uống người nhẹ, xoay khớp tay chân, đi bộ nhẹ,.. Tập thể dục tốt cho sức khoẻ và tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh tật.

Tập thể dục mỗi ngày

Ăn nhiều hoa quả tuơi xanh

....Đang cập nhật...


Tác giả Thái Văn Thắng
( Chia sẽ để thành công). "Viết Blog và chụp ảnh là 2 thứ tôi muốn gắn bó trong tương lai"...Và hiện tại tôi đang nỗ lực để có nó. Theo dõi tôi tại đây
Rated 4.6/5 based on 28 votes

4 Bình luận với "Những thói quen hàng ngày tốt cho sức khoẻ của bạn"

Tags