Email Newsletter

Breaking News

Cách chiên lạp xưởng ngon tại nhà không nhiều dầu mỡ

Lạp xưởng là gì? 

Giới thiệu đôi chút về Lạp xưởng? Lạp xưởng là một món ăn được làm từ thịt heo hay mỡ heo được xay nhuyễn và trộn với một ít rượu. Sau khi trộn xong người ta cho chúng vào ruột heo rồi đem phơi nắng, lạp xưởng được lên men tự nhiên có màu đỏ nâu vị ngọt. Lạp xưởng là đặc sản có ở Sóc Trăng thường hay đi cùng với bánh Pía sầu riêng. Trên thị trường, lạp xưởng có khá nhiều loại với giá dao động từ 120-250 nghìn đồng một kg.

 
Cách chiên lạp xưởng ngon tại nhà không nhiều dầu mỡ

Trong những ngày Tết cổ truyền ở quê tôi, món lạp xưởng chiên là một món xuất hiện nhiều trên mâm cơm gia đình, nó còn là mồi nhậu với bia cũng ngon. Tết năm nay nhà tôi được khách biếu cũng khá nhiều, tầm vài kg nên tôi hay chiên để dành ăn lắm. Lúc đầu chiên bị mẹ chê dầu nhiều quá nên dễ ngán, nhưng qua nhiều lần tự tay vào bếp và tôi đã rút ra bí quyết cách chiên lạp xưởng ngon tại nhà mà lại ít dầu mỡ nữa.

Cách chiên lạp xưởng ngon tại nhà mà làm vài lần mới biết.

Thực hiện như sau 

Lấy lạp xưởng cần đem đi chiên rửa với nước để loại bỏ bụi do phơi nắng.Đun 1 nồi nước rồi cho Lạp xưởng vào luột cho chính đều. Dùng đũa xiên nhẹ qua lạp xưởng để kiểm tra chín hay chưa. Vớt lạp xưởng ra cho ráo nước. Cho dầu ăn vào chảo, chú ý dầu ăn cho vào vừa ngập 1 phần để chiên vàng lạp xưởng. Chiên đều đến khi có màu đỏ nâu, có mùi thơm. Có thể xiên đũa qua dễ dàng. Lạp xưởng chính cho ra đĩa để khô dầu. Dùng dao cắt vừa ăn là xong.
Như vậy mình đã hướng dẫn xong cách chiên lạp xưởng thơm ngon tại nhà, mà khi ăn không quá ngán vì nhiều dầu mỡ. Có thể ăn kèm với rau hay muối chua nếu cảm thấy ngán. Bài hướng dẫn nấu ăn hôm nay đến đây là kết thúc, chào tạm biệt. Nào hãy cùng vào bếp thử ngay sau khi đọc xong nhé!

5 comments:

  1. Cách chiên lạp xưởng ngon, ăn không thấy dầu mỡ

    ReplyDelete
  2. Để học cách chiên này sau này về chiên cho vợ ăn :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi. Đàn ông đam đang phụ nữ thích lắm đó 😂😂

      Delete
  3. Đúng là món ngon ngày Tết, nhà mình lúc nào cũng dự trữ 1 ít lạp xưởng để dành chiên cơm

    ReplyDelete
    Replies
    1. :D lạp xưởng chiên cơm với vài quả trứng nữa là có 1 bữa thịnh soạn (o)
      - - - - - - -
      Chào bác ghé thăm Blog bé nhỏ này!

      Delete

• Bình luận, góp ý vui vẻ
• Có thể chèn link ( nếu hữu ích, có liên quan )
• Không Spam với mọi hình thức
=> Comment không phù hợp sẽ bị xoá
_Tác giả: Blog CuocSong