Email Newsletter

Breaking News

Cộng đồng Blogger khá nhiều, Blogger chân chính nằm ở đâu?

Thời gian vừa qua tôi cũng không có ý tưởng gì mới cho những bài đăng sắp tới trên blog, thời gian bận rộn hơn tý, cuộc sống nhiều áp lực nên tôi ngưng viết. Hôm nay, một ngày đặc biệt tôi cũng có chút cảm nghĩ về cộng đồng Blogger Việt Nam chúng ta.

Cộng đồng Blogger khá nhiều, Blogger chân chính nằm ở đâu?
Blogger
Xin giới thiệu lại Blogger là gì? Blogger là một trong những nền tảng viết blog miễn phí trên thế giới và được Google quản lý, thường dân mới bước chân vào viết Blog thì hay chọn Blogger vì nó free (miễn phí ), có hàng tấn Template free đẹp và đa dạng mẫu mã, nếu như có đầu tư thì Blog của bạn sẽ rất tuyệt vời, còn dùng free thì cũng được nhưng trông không chuyên nghiệp và nếu như bạn kiếm tiền từ việc viết Blog thì một template chuẩn SEO là ưu tiên lên hàng đầu.

Viết Blog khá thú vị

Viết Blog khá thú vị ở chổ là bạn sẽ được trao dồi khả năng viết lách, khắc phục lỗi chính tả, ngôn ngữ sáng tạo hơn,... và điều đặc biệt hơn là bạn có thể kết giao với anh em trong nghề và trao dồi kinh nghiệm, nghe cũng khá thú vị phải không nào. Điều mà tôi chợt nhận ra bấy lâu nay là mỗi người đều có cách viết Blog khác nhau, không ai giống ai, qua đó Blog cho tôi biết tính cách và con người thật của họ.

Vào vấn đề chính hôm nay.

Lướt qua một số Group chuyên về Blogger / Blogspot, tôi thấy một cộng đồng thật hùng mạnh. Mỗi ngày có hàng chục câu hỏi về vấn đề mắc lỗi, hỗ trợ, share tips blogger, vv..  Bên cạnh đó có một số anh em chuyên đi PR blog với mọi hình thức, các bạn như thế nào chứ mình rất ghét hình thức PR kiểu gán link vào một câu hỏi, một pic chẳng liên quan.

Hôm nay tôi xin nói luôn về vấn đề chèn Text Link dưới chân trang.

Tôi biết liên kết các blogger với nhau là hữu ích, gắn kết bạn bè với nhau, nhưng tần suất bạn ghé qua nó bao lần và bạn comment bao nhiêu bài trên đó? Đó là những câu hỏi bạn cần phải suy nghĩ.

Có bao giờ bạn thường xuyên comment trên một blog nào đó hay không? Đối với tôi là Có. Tôi thường comment chém gió trên: Yeualo.com, Ocuaso.com, Hocban.vn,... Vì sao? Vì đó là những blog tôi hay ghé tới mặt dù tôi và họ cũng chẳng bao giờ chèn text link gì cả bởi vì tôi luôn nhớ họ, bài viết trên ấy khá thú vị để trao đổi và họ luôn luôn trả lời lại tôi. Vậy thì gắn link làm gì, thay vào đó bạn tự gõ sẽ hay hơn.

Chèn link vô nghĩa vào comment.

Những bài viết tôi xuất bản ra, tôi chỉ mong nhận được thật nhiều bình luận từ các anh em blogger, đó là niềm vui và là động lực để cho ra thêm nhiều bài nữa. Trong phần bình luận, tôi lại ghét những bạn comment không có ý nghĩa mà lại chèn link về blog của họ, tôi nghĩ là họ đang hành động xả rác trên nhà của tôi vậy, thật không vui chút nào. Thường thì tôi sẽ xóa đi, cũng như quét dọn lại nhà cửa của mình vậy.

Bản quyền bài viết ( Coppyright ).

Điều tiếp theo tôi muốn nói ở đây là, tôi luôn tôn trọng bản quyền bài viết của tác giả. Nhưng một số blog đi xuất bản lại bài viết của người khác rồi share dưới tên mình, không đi đâu xa thì blogger thủ thuật là nhiều. Tạo một blog ra là khá đơn giản nhưng quan trọng là blog của bạn có bao nhiêu bài mình tự viết hay là một đống rác từ internet.

Một blog khá thú vị và hữu ích sẽ là nơi mọi người hay lui tới, đặt những dòng bình luận gắn kết. Hay một Blog mà khách vào lần một và dạo một vòng rồi đi luôn. Một Blogger chân chính sẽ hiểu điều này.

Hôm nay tôi nói những lời này từ suy nghĩ của tôi, mỗi người mỗi quan điểm riêng nên sẽ không tranh những lời không hay. Hết bút.
Update: 10:38 * 18/3/2017

58 comments:

  1. 1) Blogger trân trính khó tìm lắm, nhưng nếu tìm những SPAMER trân trính thì dễ hơn tí.

    2) Quan điểm về text link cũng khá giống với bác Tịnh Nguyễn đẹp zai đây. Tất nhiên gắng link lên thì nó có lợi ích về việc quảng cáo quảng bá, song ý nghĩa thì chưa được ổn lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều blog có cái thủ thuật đi coppy mà chen nhau share lên Facebook , thật ko hiểu nổi

      Delete
    2. Cái đó thì chưa trở thành một SPAMER trân trính được rồi, nhìn chung thì mới làm anh em cũng sẽ mắc phải. Nhưng về sau cũng giác ngộ và TRÂN TRÍNH dần lên.

      Delete
    3. à thì đôi khi những blogger mới 0 nhận đc sự ủng hộ tự mọi người,đâm ra chán và bắt đầu đi copy thôi =)))

      Delete
    4. Một số người đi hướng kiếm tiền thường hay lạm dụng điều đó lắm

      Delete
    5. @Jim: Blogger mới thì ít ai biết đến nên spam vô tội vạ

      Delete
  2. lần đầu tiên đọc hết 1 bài viết và cảm thấy tuyệt,nó quá tuyệt vời,mình nên viết bài về chủ đề tâm sự sẽ đk anh em ghé thăm nhiều hơn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn nên làm ra 1 blog riêng, chuyên viết mảng tâm sự. Thường những điều từ suy nghĩ sẽ được mọi người comment quan tâm hơn.

      Delete
    2. à vâng
      em sẽ viết ở Phúc Jim đã rồi mới chuyển hết sang blog tâm sự cơ

      Delete
    3. Blog của bác cũng tự viết cho riêng mình đi. Đừng coppy nhiều quá nhé. Blog thủ thuật bây giờ khá nhiều. Nên sang đề tài khác sẽ thú vị hơn đấy.

      Delete
  3. Hay và ý nghĩa lắm! Nhưng vấn đề bản quyền vẫn luôn là vấn đề đau đầu nhất. Một số thành phần viết Blogger theo phong trào, viết cho có, rồi chuyên đi copy, đi lượm ở chỗ này một mớ, lượm ở chỗ kia một mớ mang về blog của họ, mà họ chẳng biết rằng người đã làm ra nó phải vắt óc suy nghĩ, bỏ công sức ra làm thế nào.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bác, blog chuyên đi coppy thì cũng ko dc lâu đâu. Một đống rác internet thì làm sao mà tồn tại lâu dài được.

      Delete
    2. Đồng ý với ý kiến của bác - Tuy nhiên có những trang Copy từ khóa vượt qua trang Gốc luôn đấy chứ :P bác hãy thử so sánh 2 bài viết này thế mà từ khóa của nó vẫn lên ầm ầm - Mình bỏ công sức ra đi hỏi mấy anh em trên cộng đồng rồi chỉnh sửa bài viết liên tục thế mà thấy não! Mình thì không thích Report cho lắm https://huuthuan.net/thu-thuat-khac-phuc-loi-0xc000007b-khi-ban-choi-game.html vs http://180s.net/thu-thuat-khac-phuc-loi-0xc000007b-khi-cai-dat-game.html

      Delete
    3. Blog thủ thuật là phải chịu thôi bác. Bác pm cảnh cáo nếu ko thích report nó. Còn như bài post của mình mà đi đăng lại chắc mắc cười lắm :D

      Delete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. (h) text link phong trào thôi. Lợi ích chưa thấy đâu. Hihhi

      Nhờ blog mà tôi có thể viết được một bài văn dài như thế này đây , rất vui:D :v

      Delete
    2. (y) lợi thì chưa rõ, nhưng hại thì... :v

      Viết blog phấn đấu 10.0 môn văn bác nhỉ :3

      Delete
    3. Hồi đó ghét môn Văn lắm, bài làm của tôi cao lắm là điểm 5 ko đấy bác. Giờ nghĩ lại thích môn văn quá xá :v

      Delete
    4. haha đồng chí đây, lúc trước cứ đến giờ văn là y như sắp lâm trận =))

      Mà blog bác cái comment phân cấp hình như có gì ấy, không thấy nút trả lời cm này của bác mà phải nhấn vào nút ở bình luận trên @@

      Delete
    5. hihi, giờ văn là lo ra, muốn đi ngủ như môn lịch sử vậy đó. Blog em comment có 2 cấp à, bác cứ ấn trả lời coment ở trên là nó sẽ nằm trên một hàng thôi :v

      Delete
    6. bác cứ dạo qua mấy bài khác comment cho vui nhé, hôm nào rãnh e sẽ viết thêm cho bác đọc.rất thiết thực và đời sống

      Delete
    7. ok hihi sẽ ghé thăm bác thường xuyên ^^

      Delete
    8. Cám ơn bác đã ủng hộ em, mà blog bác địa chỉ là gì thế để e sang tham quan với :D

      Delete
    9. This comment has been removed by the author.

      Delete
    10. Cần một cái tên để tiện ghé qua xem bác à

      Delete
    11. Thôi có tí việc rồi, hẹn bác khi khác nhé ^^

      Delete
  5. Mấy năm gần đây ngày càng nhiều temp blogspot đẹp, hiện đại. Nhưng các thủ thuật, tips mới đc chia sẻ càng ít đi; chủ yếu là copy paste hoặc xào nấu lại cái cũ. Chưa có "hiện tượng" nào mới xuất hiện đóng góp nhiều cho cộng đồng blogspot việt, sau khi những fandung duypham noct tiennguyen hay kslzone quy ẩn giang hồ...

    Một blogger từ 2007 cho biết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi, những blog ấy chính cống khá hay luôn. Nhìn qua một bài viết đơn giản nhưng dễ hiểu, cả cái temp cũng vậy. Điều đặc biệt là lượng comment và hỏi đáp khá nhiều, 1 bài viết có tới 200-300 comment , khá thú vị :v

      Delete
  6. Chèn backlink ở cuối trang cũng không hiệu quả gì mấy đâu. Nếu nó thực sự có lợi thì t chèn rồi. Cứ để đấy phát triển blog mạnh nhiều người hỏi mua backlink thì có giá trị hơn đó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi, chèn cho cố vào như 1 danh bạ cũng không thấy lợi ích j nhiều, lỡ quên xóa đi thì ....

      Delete
  7. YeuAlo.Com không phải là một blog hay nhưng nó gắn liền với nhiều kỷ niệm và chỉ những người theo dõi mình từ những ngày đầu thành lập như bác Thắng mới hiểu :v

    ReplyDelete
    Replies
    1. Điển hình là em đây, haha Theme Khánh Phương, Mèo mun kể chuyện, khá thú vị và nhiều thứ để được lưu giữ, bây giờ YeuAlo.com bự rồi còn thêm Cuocsongs.com nữa. Khi nào anh em hội ngộ đây, hơn 4 năm rồi :((

      Delete
    2. Haha.... cái thời mèo mun với theme khánh phương... nay còn đâu. Thời gian trôi qua nhanh quá!

      Delete
    3. Hi, Coi vậy mà qua mau ghê, giờ đợi Cuocsongs.com có cái để kỉ niệm new :v

      Delete
  8. Haha, được đấy. Sau khi đi hít đu đủ nhiều bên... thì bạn Thắng có vẻ đã tiến hóa rõ rệt luôn. Mạnh mẽ lên, tăng cường hít đu đủ là cách để trở thành bờ nóc gơ Trân Trính. Vì khi người ta phê đu đủ rồi thì ý tưởng thiếu gì mà phải đi copy đúng ko nào.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có anh em luôn ủng hộ thì sẻ có cái để ae chém gió thôi :)

      Delete
    2. Ùm, Blog bây giờ sao chép nhiều lắm, đây là cơ hội để các blog có nội dung sáng tạo được tỏa sáng >> MẠNH MẼ LÊN !

      Delete
    3. E sẽ đi hướng này. Chắc ko bị lạc đường...

      Delete
    4. Nguồn cảm hứng thì chắc biết phải kiếm ở đâu rồi đúng ko nào ? Haha

      Delete
  9. Bác Thắng càng ngày viết càng hay nha :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bác nha :v đọc nhiều thơ của bác Nhật nên củng hấp thụ được 1 tý :)

      Delete
  10. Bác có những bài viết đọc rất hay. Đôi lúc cũng phải ngồi lại mà suy ngẫm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. cám ơn bác nhe, mọi người đến nhận xét cũng là động lực em viết tiếp đó ạ :v

      Delete
  11. Nói chung những người bắt đầu thường chơi kiểu k chân chính nhưng dần rồi họ cũng biết được cái nào tốt cái nào k tốt, cái nào nên và không nên rồi chân chính dần đều, bản thân mình cũng vậy, hồi xưa cũng đã lập nên mấy blog rồi không làm ăn được gì do không chân chính, nhưng sau đó tôi cũng đã trở thành một người viết blog chân chính, lập nên một blog chân chính, sắp đến thành công vì theo con đường chân chính. Chúc các blogger chân chính thành công!

    ReplyDelete
    Replies
    1. chúc bác kiếm được nhiều tiền từ Bloog chân chính nhé :d

      Delete
    2. nào ai hiểu cho những thằng comment dạo chân chính :'( chúng nó cứ hiểu nhầm mình nà thằng spammer chân chính :'(

      Delete
    3. Doãn Bắc Tâm # Mình chỉ thích những comment đại loại là : Có ý nghĩa, góp ý, tranh luận , bàn bạc. Dân spam mình không thích bác ạ

      Delete
  12. Đời cay cực lắm bác ak, nhiều khi đi kiếm comment thôi cũng trăm bề cay đắng rồi chứ đâu phải dễ đâu. Làm seo thì cũng là thằng làm thuê thôi chứ có được ăn sung mặc sướng làm vương làm tướng gì đâu. Cũng tại thạc sĩ cử nhân thất nghiệp mấy trăm nghìn người nên đều chuyển qua làm seo nên cạnh tranh khốc liệt lắm và số lượng spammer có bằng cử nhân cũng tăng lên nhiều lắm. Tâm thư của một seoer nói không với spam.

    ReplyDelete
    Replies
    1. À thì ra là vậy. Cử nhân spam và thất nghiệp khá đông là như vậy sao

      Delete
    2. Thì chắc là vậy thật đấy chứ học hành bao nhiêu năm trời h ra thất nghiệp thì hận đời lắm nên mong các blogger thông cảm cho một phần. Với lại những người lắm chữ nghĩa thì hay ngại công việc tay chân nên thường spam bằng phần mềm chứ mấy ai chịu vận dụng cơ bắp để quay tay suốt ngày như các seoer chân chính. Ngẫm ra cùng là lỗi của bộ giáo dục và bla bla bla các kiểu con đà điểu và nhiều nguyên nhân lắm lắm nữa đấy bác ạ. =))

      Delete
  13. Blogger chân chính đang comment đây này :D
    Bên wordpress.com blogger chân chính nhiều lắm, nhưng chủ yếu là người có tuổi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hehe. Người có tuổi nó khác, còn mấy site mới mà chạy ads chuyên đi spam blog mìh lắm, mình xóa hết trơn à.

      Delete

• Bình luận, góp ý vui vẻ
• Có thể chèn link ( nếu hữu ích, có liên quan )
• Không Spam với mọi hình thức
=> Comment không phù hợp sẽ bị xoá
_Tác giả: Blog CuocSong